The Subconcious!

Những nguyên tắc vàng ai cũng cần biết khi mua chung cư

Mua bán căn hộ chung cư đang ngày càng trở thành lựa chọn tối ưu của nhiều gia đình bởi những lợi thế về cơ sở hạ tầng, tiện nghi xung quanh, cũng như có giá cả phù hợp, nhiều chính sách khuyến mãi, hỗ trợ vay vốn phù hợp với người mua.

Tuy nhiên, cũng giống như khi mua nhà đất, để có thể chọn mua được một căn hộ chung cư ưng ý nhất, đảm bảo an toàn về mặt thủ tục, pháp lý, tránh những rắc rối, sự cố phát sinh không đáng có, gia chủ cần lưu ý những nguyên tắc vàng khi mua căn hộ chung cư dưới đây! Trong bài viết này chuyên trang Rao vat mua ban nha dat chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý cần nhớ khi mua căn hộ chung cư. Mời các bạn cùng theo dõi!


Những nguyên tắc vàng ai cũng cần biết khi mua chung cư

Nguyên tắc đầu tiên mà các bạn cần nắm rõ khi mua căn hộ chung cư cũng giống như khi bạn mua nhà đất đó chính là xác định xem khả năng tài chính của mình như thế nào, thực lực tài chính của bạn hiện tại có bao nhiêu tiền, để từ đó bạn có thể lựa chọn, tìm kiếm được những căn hộ chung cư có giá bán nằm trong khoảng giá phù hợp với khả năng chi trả của gia đình bạn.

Ngoài số tiền tự có của bản thân, các bạn cũng có thể huy động thêm tiền mua nhà từ người thân, bạn bè hoặc nhờ hỗ trợ từ các gói vay vốn từ các ngân hàng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dự án căn hộ chung cư có hỗ trợ dịch vụ vay vốn ngân hàng, với tổng giá trị có thể lên tới 70% giá trị ngôi nhà, với lãi suất 0 đồng trong vòng 1 hoặc 2 năm đầu tiên hoặc đến khi nhận được nhà. Bạn có thể tìm hiểu các gói hỗ trợ từ ngân hàng để chuẩn bị tài chính cho việc mua nhà của mình.

Lưu ý thứ hai bạn cần nhớ khi mua căn hộ chung cư đó chính là tìm hiểu cặn kẽ, chi tiết mọi thông tin về dự án căn hộ chung cư đó. Bạn cần chú ý tìm hiểu các thông tin về năng lực, uy tín, tài chính của chủ đầu tư dự án chung cư, giấy phép xây dựng của dự án cùng với thông tin về chất lượng công trình, tiến độ bàn giao nhà… Những thông tin này bạn càng nắm rõ ràng, chi tiết bao nhiêu thì càng tốt bao nhiêu, vì nó sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro, sự cố không đáng có có thể phát sinh sau này.

Bạn có thể tìm hiểu các thông tin liên quan đến dự án trên website của chủ đầu tư, các kênh phân phối dự án, hoặc trên các trang web về bất động sản, nhà đất. Trên các trang web này đều có cập nhật thông tin chi tiết về dự án chung cư, căn hộ giúp bạn có thể cập nhật mọi thông tin về chủ đầu tư, diện tích, quy mô, tiện ích xung quanh… dự án, tiến độ bàn giao một cách đầy đủ, chi tiết nhất.

Ví dụ như bạn muốn tìm hiểu các thông tin mua bán nhà đất tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thì bạn có thể truy cập https://ancu.me/mua-ban-nha-dat-tinh-ba-ria-vung-tau


Đừng quên tìm hiểu vị trí của dự án chung cư

Nguyên tắc thứ ba bạn cần quan tâm khi mua căn hộ chung cư đó chính là vị trí của căn hộ chung cư đó. Bạn cần biết rằng, vị trí của dự án không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến giá bán của từng căn hộ chung cư trong dự án đó cũng như mức độ phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn. Ví dụ như một căn hộ chung cư có giá bán rẻ, gần với chỗ làm của bạn chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt hơn so với căn hộ chung cư có giá bán đắt, lại ở xa khu vực làm việc của bạn. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý đến vị trí của căn hộ chung cư.

Ngoài ra, khi lựa chọn tìm kiếm vị trí của căn hộ, bạn cũng cần chú ý đến các tiện ích cần thiết ở xung quanh khu vực của căn hộ, ví dụ như chợ, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại… chẳng hạn. Những tiện ích này sẽ giúp cho cuộc sống của bạn tại căn hộ chung cư được tiện nghi, thoải mái hơn cũng như có thể giúp tăng giá cho căn hộ của bạn trong trường hợp bạn không ở nữa mà bán đi.

Lưu ý tiếp theo mà các bạn cần chú ý khi mua căn hộ chung cư đó là chỗ đỗ xe. Hiện có rất nhiều tranh chấp xảy ra giữa khách hàng mua chung cư và chủ đầu tư chỉ vì chi phí gửi xe có nơi vượt quá mức có thể chấp nhận được. Do đó, để tránh rơi vào tình huống xảy ra các bất đồng, tranh chấp này tốt nhất bạn hãy nghiên cứu thật kỹ hợp đồng và thảo luận với chủ đầu tư về vấn đề này, khi đạt được thỏa thuận tốt nhất thì mới ký hợp đồng mua căn hộ.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến một số vấn đề khác có liên quan đến việc đỗ xe ví dụ như số lượng xe mỗi căn hộ được gửi, số xe máy, ô tô được gửi như thế nào, nếu có phát sinh thêm xe thì có vấn đề gì hay không… Những thông tin này bạn cần chú ý khi làm hợp đồng mua bán căn hộ.

Trên đây là một số nguyên tắc cần nhớ khi mua căn hộ chung cư mà các bạn không nên chủ quan bỏ qua. Hi vọng những nguyên tắc được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp các bạn có thể chủ động lựa chọn được những căn hộ chung cư phù hợp nhất với gia đình.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin về các giao dịch mua bán nhà đất Thành phố Vũng Tàu thì có thể truy cập vào https://ancu.me/mua-ban-nha-dat-tp-vung-tau-d11837

Belief and effort is important but in my opinion you don’t need to keep repeating it. I do it less than 6 times. So it’s quality rather than quantity.